Trung thu mua quà gì phù hợp nhất cho bé trai và bé gái

Trung thu mua quà gì cho các bé - Có nên mua lồng đèn Trung Thu

Tết Trung thu sắp đến nhưng bạn chưa biết tặng món quà gì cho bé? Tặng bé món quà nào vừa hợp túi tiền vừa mang lại ý nghĩa cho con trẻ? Một vài gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn chọn được món quà Trung thu tặng bé thật ý nghĩa.

Mua quà gì cho bé trai,bé gái 1 tuổi

Đồ chơi cho bé trai 1 tuổi không chỉ giúp bé giải trí mà còn tăng cường nhận thức, phát triển tư duy và khả năng vận động. Đặc biệt là các kĩ năng như: phối hợp chân-tay-mắt-tai-trí tuệ … Lựa chọn đồ chơi phù hợp với giai đoạn phát triển của trẻ sẽ giúp trẻ vừa chơi, vừa học và phát triển toàn diện. Dưới đây là danh sách gợi ý 10 món đồ chơi dành cho bé trai 1 tuổi giúp mẹ tiết kiệm thời gian khi mua sắm cho bé.

Giúp trẻ 1 tuổi nhận biết mọi thứ nhanh hơn?

Cho trẻ chơi đồ chơi có thể cho vào và đổ ra
Cho con chơi những món đồ chơi có từ 2-6 phần
Giúp con xây dựng những tòa nhà đồ chơi.
Khuyến khích con tham gia các công việc gia đình
Cho trẻ giấy và bút chì màu để trẻ vẽ
Gọi đúng tên của các đồ vật, chò dù con bạn vẫn chưa gọi được đúng như vậy. Ví dụ: con bạn có thể nói “Wa-wa,” và bạn nói “nước, đúng rồi”.
Mở rộng các câu nói của con. Ví dụ, nếu con bạn nói “ăn bánh” thì bạn nói, “Con có muốn ăn bánh không?”
Đọc sách, truyện tranh cho con nghe mỗi ngày.

Đồ chơi tốt cho trẻ giai đoạn này

- Những đồ chơi có thể chơi giả vờ: búp bê, con rối, ô tô nhựa hay gỗ, và các đồ chơi có thể bỏ vào chậu tắm.
- Những đồ chơi để thả và nhặt: bát nhựa, bóng nhựa.
- Những để xếp dựng: Các khối hình bằng gỗ, bông hay nhựa.
- Những đồ chơi cần vận sức: quả bóng lớn, xe đẩy, xe tập đi, xe kéo nhựa.

Mua quà gì cho bé sơ sinh

Trẻ sơ sinh có khả năng biểu lộ một mức độ cảm xúc rộng rãi khác nhau bao gồm: thích thú, mỉm cười, khó chịu và đau đớn. Vào khoảng 2 hay 3 tháng tuổi trẻ biểu hiện được sự buồn rầu và giận dữ.
Bé thích hóng chuyện của người lớn và bộc lộ cảm xúc vui mừng ngay như một phản xạ tự nhiên
Trong thời gian này, mẹ nên tạo cho bé những điều khiến bé vui, giúp bé lớn lên mỗi ngày khỏe mạnh và phát triển cảm xúc theo hướng tốt hơn.

Đồ chơi tốt cho trẻ giai đoạn này

- Những thứ bé có thể cầm vừa tay, giữ, mút, lắc, làm cho phát ra tiếng kêu: Xúc xắc, vòng chuông, đỗ chơi bóp ra tiếng kêu sột soạt, đồ có phần silicon mềm để gặm nướu
- Những đồ chơi kích thích thính giác: nhạc treo nôi, những đồ vật phát ra các bài hát êm dịu, gấu bông ru ngủ…
- Những đồ chơi kích thích thị giác: tranh ảnh hình các gương mặt treo lên để bé có thể quan sát, các loại gương loại không thể đánh vỡ.

Mua quà gì cho em bé mới sinh

Đồ chơi trẻ mới sinh: Trẻ em, bao gồm cả những bé còn rất nhỏ, đều rất thích đồ chơi. Những đồ chơi với màu sắc phong phú và những mô hình màu trắng đen độc đáo được thiết kế đặc biệt cho trẻ sơ sinh sẽ giúp phát triển thị lực của trẻ một cách nhanh chóng, và những đồ chơi có sư chuyển động sẽ giúp ích cho các kĩ năng vận động của trẻ sau này. Nhưng bạn cũng cần lựa chọn đồ chơi của những thương hiệu uy tín, đồ chơi nên mềm, có tính đàn hồi để trẻ có thể chơi với chúng một cách an toàn, dù có cho đồ chơi vào miệng. Những đồ chơi ví dụ như những con thú bóp kêu, những đồ chơi có bộ phận rung giúp bé làm quen với sự chuyển động của xung quanh, những miếng cắn nướu, hay những đồ chơi phát ra âm thanh,…là những đồ chơi thích hợp với trẻ vào giai đoạn này
Xe đẩy:

Bạn có thể trở thành người giúp bé và bố mẹ có những giây phút vui vẻ bên nhau dạo phố khi chuẩn bị cho trẻ 1 chiếc xe đẩy với đầy đủ các chức năng. Lúc này, mẹ của bé chỉ cần giữ chặt bé trong xe đẩy bằng dây an toàn, bỏ vào vài đồ chơi yêu thích của trẻ, đeo một cặp kính râm tí hon vừa với bé, lúc này bé đã sẵn sàng để đi dạo phố cùng bố mẹ rồi. Xe đẩy này cũng rất hữu ích để giúp bố mẹ đẩy trẻ từ bệnh viện về nhà vào ngày mẹ của bé xuất viện với lằng nhằng những vật dụng trên tay nên không thể ẵm bé được. Bố mẹ của trẻ nên bỏ vào xe đẩy vài đồ chơi an toàn để trẻ bận rộn với việc chơi cùng chúng trong khi bố mẹ có thể tập trung đi trên đường. Nên che chắn cho trẻ cẩn thận và đeo kính râm cho trẻ để bảo vệ làn da nhạy cảm và mắt của trẻ khỏi ánh nắng mặt trời.

Ghế rung:

Một chiếc ghế rung có thể giúp cho trẻ và bố mẹ có hàng giờ thời gian vui vẻ với nhau khi dù cho bé có ngọ nguậy, đưa đẩy nhẹ chiếc ghế này thì vẫn rất an toàn và còn giúp trẻ giải trí. Bố mẹ của trẻ có thể an tâm dành chút thời gian đó để làm việc nhà hay khi có việc gấp phải rời mắt khỏi trẻ vài giây. Loại ghế đa năng này được thiết kế theo kiểu có thể xách tay được với khung được làm bằng kim loại hoặc nhựa và bên trong có dây đai để đảm bảo an toàn cho trẻ. Một vài loại ghế có pin có thể rung theo nhịp nhẹ nhàng hoặc cũng có vài loại có tính năng phát ra âm nhạc hay âm thanh nhẹ dịu và có kèm theo đồ chơi treo phía trên giúp trẻ không nhàm chán khi ngồi (nằm) ghế này quá lâu.
Gối đỡ đầu:

Đồ vật hữu ích này là một món quà hai trong một. Với chiếc gối hình lưỡi liềm quấn quanh cổ, nó không chỉ có thể giúp bảo vệ an toàn cho đầu của trẻ trong giai đoạn trẻ tập ngồi, mà còn là một vật dụng hỗ trợ rất nhiều đối với mẹ giai đoạn mới sinh có thể thoải mái dựa khi cho con bú. Loại gối đệm này được thiết kế với bên trong là bông mịn được bao phủ bởi lớp vải có hoa văn tươi sáng, khuyến khích các bé ôm chúng khi ngủ.

Nhận xét

Đăng nhận xét