Cùng khám phá món ngon nổi tiếng trên đất Thái

Cùng khám phá món ngon nổi tiếng trên đất Thái

Thái Lan không chỉ nổi tiếng với các trung tâm mua sắm sôi động, mà nền văn hóa ẩm thực tinh tế còn làm mê mẩn du khách từ khắp mọi nơi đến thưởng thức món ăn nơi đây.

Sau khi lang thang trên khắp các con phố, bạn có thể đến quán Somtam Nua để thưởng thức món gỏi đu đủ Som Tam.Món gỏi này làm từ quả đu đủ xanh bào sợi, đậu đũa, tôm khô, mắm thái...giã chung với các loại gia vị. Món này mang đầy đủ các vị cơ bản của ẩm thực Thái Lan: vị chua của chanh, ngọt của đường thốt nốt, vị mặn của nước mắm và cay của ớt. Tất cả hòa quyện với nhau làm nên một món ăn có sức hấp dẫn rất riêng.


Tiếp theo là món Pad Thai, xuất hiện trong thế chiến thứ hai từ cuộc vận động “dùng hàng Thái, ăn đồ Thái” mà người dân tận dụng những nguyên liệu địa phương chế biến mà thành, về sau đã trở thành một món ăn truyền thống của đất nước. Cửa hàng Pad Thai đầu tiên ở Thái Lan là Thip Samai Pad Thai ra đời vào năm 1966 tại vỉa hè đường Maha Chai. Theo những người hướng dẫn viên địa phương thì đây là một trong những nơi thưởng thức Pad Thai ngon nhất tại Bangkok. Một đĩa Pad Thai bao gồm bún (theo phong cách Thái) xào với trứng chiên và tôm cùng một số gia vị. Bạn có thể ăn Pad Thái với các loại đồ uống như Nước Dừa theo công thức của mẹ vua Rama 9.


Dọc theo đường Sukhumvitsoi đến số 38, bạn sẽ nhìn thấy một xe bán mì hoành thánh Wonton Noodles, đây là món mì gia truyền được chế biến theo công thức riêng và có thâm niên gần 40 năm, nước dùng được nấu từ củ cải và mỡ thịt heo. Một phần mì gồm có mì sợi, hoành thánh, thịt heo quay và rau cải... Tuỳ theo sở thích bạn có thể lựa chọn mì khô hoặc mì nước.


Bạn có thể ghé qua khu dân cư ven sông Baan Silapin Artist’s House, sẽ dễ dàng tìm ra quán bán Kway Chap Thai ngon nhất ở Bangkok. Kway Chap là một loại hủ tiếu ăn với thịt quay hoặc phá lẩu, món ăn này bạn có thể lựa chọn cho bữa sáng hoặc là tối.


Tiếp đến là xôi xoài, món ăn được dùng gạo nếp nấu cùng nước dừa thành xôi nếp dẻo thơm, xoài chín vàng, ngọt lịm cắt miếng xếp lên trên, sau cùng chan nước cốt dừa và rắc thêm chút đậu phộng, hay chút vừng rang, hoặc đậu xanh rang mặn. Món ăn này rất phổ biến ở các đường phố Bangkok khi vào mùa xoài.


Dừa nướng nghe có vẻ lạ, tuy nhiên cách chế biến món này lại đơn giản, dừa tươi để nguyên trái đem nướng trên bếp lửa khiến dừa trở nên ngọt, đậm đà và béo ngậy hơn. Bạn có thể dễ dàng mua món ăn vặt này ở hầu hết các nẻo đường của Thái Lan.

Ảnh: transviet.com.vn


Một trong số những món từ dừa là bánh Khanom krok mà ít nhất đến Bangkok bạn nên thử một lần. Bánh dừa là một món tráng miệng ngon, cách làm đơn giản. Nguyên liệu gồm bột mì trộn với sữa dừa, sau đó nướng trên bếp than. Món này thường được cho thêm chút hẹ tây giảm bớt độ béo của dừa, để khi ăn không bị ngán.


Ngoài ra, nơi đây còn có nhiều món ngon để bạn trải nghiệm như lẩu thái, Tom Yum, súp gà bụng cá… Mang nét đặc trưng trong cách chế biến truyền thống, hạn chế dầu mỡ, kết hợp pha trộn các vị chua, cay, mặn, ngọt rất hài hòa, không đem lại cảm giác ngấy khi ăn, khiến bạn một lần ăn là nhớ mãi không quên hương vị ẩm thực nơi xứ chùa Vàng.
Diệp Chi
Theo Đời sống & Pháp lý

Nhận xét