Phượt Thái Lan: 5 lời khuyên 'vàng' khi thuê xe tuk-tuk

Phượt Thái Lan: 5 lời khuyên 'vàng' khi thuê xe tuk-tuk

Xe tuk tuk là phương tiện di chuyển phổ biến ở Thái Lan. Nếu đến thăm xứ Chùa Vàng, bạn đừng quên những lưu ý dưới đây để "đàm phán" được giá tốt với chủ xe.

1.


Giá vé được chủ xe tuk-tuk đưa ra dựa vào vào khoảng cách và thời gian di chuyển của bạn. Đôi lúc giá vé cũng phụ thuộc yếu tố giao thông (đường tắc thì giá sẽ tăng chẳng hạn), thậm chí là theo... tâm trạng của người lái xe (hên xui). Do đó, bạn liệu chừng 30 bath trên một quãng đường ngắn là đi được.

2.


Bạn hoàn toàn có thể thương lượng giá vé. Theo kinh nghiệm từ những người đi trước cho thấy, các tài xế tuk-tuk đôi khi nói giá "trên mây" với khách du lịch. Mẹo nhỏ cho bạn là trả giá thấp hơn từ 10 đến 15 bath so với giá mà chủ xe đưa ra. Nếu trả thấp hơn nữa, họ sẽ lắc đầu quay đi, còn nếu không trả giá, ví tiền của bạn phải chịu thiệt rồi!

3.


Hãy cẩn thận với một số 'môi giới' tuk-tuk hoạt động quanh khu vực đông khách du lịch. Họ sẽ nhiệt tình chào mời bạn đi xe, thậm chí tư vấn gói tour ngắn ngày với giá hấp dẫn. Nhưng, nếu không cẩn trọng lựa chọn, có thể bạn sẽ nhận được dịch vụ không 'hoành tráng' như lời hứa hẹn của những người môi giới. Hãy lịch sự nói: "Không, cảm ơn" để thoát khỏi sự mời mọc, đồng thời giữ được sự hòa hữu với người dân bản địa.

4.


Nếu không thực sự cần thiết lắm, tốt nhất bạn nên tránh thuê xe tuk-tuk trong khung giờ cao điểm, từ 7:00 - 09:00 và 16:00 - 19:00. Di chuyển vào thời điểm này vừa phải chịu mệt mỏi vì tắc đường, vừa phải chấp nhận giá xe cao hơn so với các khung giờ khác trong ngày.

5.


Xe tuk-tuk là phương tiện di chuyển tuyệt vời cho quãng ngắn, từ 3 đến 10 km chẳng hạn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đi xa hơn thế, hãy nghĩ tới taxi - chi phí với loại phương tiện này có thể không cao hơn tuk-tuk, mà lại nhanh chóng hơn nhiều.

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ: 100 BATH = 64.000 VND (CÓ THỂ THAY ĐỔI THEO THỜI ĐIỂM)

Thanh Thủy
(Dịch từ B.travel)
Theo Đời sống & Pháp lý

Nhận xét