Thuê người tạt axít bạn, nữ sinh chủ mưu lãnh án 7 năm tù giam

Thuê người tạt axít bạn, nữ sinh chủ mưu lãnh 7 năm tù

Vụ tạt axit ở TpHCM do Nữ sinh chủ mưu vụ thuê người tạt axít bạn không thừa nhận hành vi phạm tội, nhưng HĐXX cho rằng, căn cứ vào chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, lời khai, biên bản đối chất đủ cơ sở kết luận hành vi phạm tội của nữ sinh này.

Thuê người tạt axít bạn, nữ sinh ra tòa không nhận tội
Hôm nay xử vụ nữ sinh bị người tình đồng tính thuê người tạt axit

Tuyên án vụ nữ sinh bị tạt axit, ba bị cáo cùng lãnh án. Ảnh: Ngọc Hoa



Chiều ngày 24/7, HĐXX TAND quận Gò vấp (TP HCM) đã tuyên án vụ nữ sinh thuê người tạt axít bạn trên đường phố Sài Gòn.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, cấp tòa này đã khai mạc phiên tòa xét xử ba bị cáo Lương Thúy Kiều Quyên (SN 1995), Nguyễn Đình Thanh Tâm (SN 1996) và Phạm Hoàng Long (SN 1997) về cùng tội “Cố ý gây thương tích”.

Nạn nhân trong vụ án là nữ sinh viên Hoàng Tăng Thị Thu H. (SN 1997, quê tỉnh Đắk Lắk, sinh viên khoa Điều dưỡng, trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Miền Nam).

Trong phiên xử buổi sáng, bị cáo Long khai nhận chính mình là người tạt axít vào người H. khiến nạn nhân bị bỏng nặng. Việc Long gây thương tích cho nạn nhân là được Tâm và Quyên thuê. Long cũng không lường trước được hậu quả do tưởng chất lỏng trong chai nhựa Tâm đưa cho mình là nước tẩy sơn xe chứ không phải axít.

Tại tòa, bị cáo Tâm cũng thừa nhận tội và mong pháp luật khoan hồng. Tâm nói vì quá yêu Quyên, muốn làm cho Quyên vui nên làm theo những gì Quyên muốn. Nhưng khi ra tòa, Quyên lại không nhận tội. Long nói, bản thân thấy rất hụt hẫng vì đặt nhầm niềm tin vào người con gái không yêu mình.

Về phần Quyên, Quyên không thừa nhận tội. Quyên khai mình không tạt axít, không thuê người và không trả tiền thuê để Long tạt axít vào người H. Cũng theo Quyên, Tâm là người đã tạo ra mâu thuẫn giữa Quyên và D..

Trong lời nói sau cùng, khi Tâm và Long đều thừa nhận hành vi phạm tội, xin lỗi nạn nhân và xin lỗi gia đình mình vì đã làm gia đình thất vọng, thì Quyên một lần nữa chối tội. Quyên xin lỗi gia đình người bị hại nhưng nói mình không làm điều ác, “người làm trời nhìn” chứ mình không có tội thì không sợ.

HĐXX sau khi nghị án đã cho rằng, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, gây đau thương cho nạn nhân. Bị cáo Quyên không nhận tội nhưng căn cứ vào các biên bản hỏi cung, biên bản đối chất giữa Quyên với các bị cáo khác, đối chất tại tòa có đủ căn cứ xác định bị cáo Quyên là người chủ mưu, lôi kéo các bị cáo khác.

Tuy nhiên, Quyên không thành khẩn, gây khó khăn cho cơ quan tố tụng nên không được hưởng tình tiết giảm nhẹ hình phạt theo quy định pháp luật.

Hai bị cáo Long và Tâm đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, đã khắc phục một phần hình phạt, gia đình có nhiều người có công với cách mạng được tặng huân, huy chương nên xét giảm cho các bị cáo một phần hình phạt.

Sau khi cân nhắc, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Quyên mức án 7 năm tù giam. Bị cáo Tâm bị tuyên phạt 6 năm, bị cáo Long bị tuyên 5 năm 6 tháng tù về cùng tội “Cố ý gây thương tích”.

Về phần dân sự, HĐXX tuyên mỗi bị cáo phải bồi thường cho nạn nhân 300 triệu đồng. Trong đó, bị cáo Long đã bồi thường 100 triệu đồng; bị cáo Tâm đã bồi thường 150 triệu đồng. Riêng Quyên chưa bồi thường cho bị hại.

Như báo Việt Nam Mới đã thông tin, Quyên và Trần Nguyễn Ái D. (SN 1996, quê tỉnh Bình Thuận) có quan hệ yêu đương đồng tính khi cả hai đang học phổ thông tại Bình Thuận.

Khoảng tháng 7/2014, cả hai chuyển vào TP HCM học và chung sống với nhau. Sau đó, Quyên và D. phát sinh mâu thuẫn nên D. chuyển đến sống chung với H.

Thời gian này, Tâm quen Quyên và yêu nữ sinh này nhưng không được nhận lời. Đến tháng 12/2015, Tâm chuyển đến ở với Quyên. Thấy Quyên buồn, Tâm bàn kế hoạch giúp bạn gái hàn gắn lại tình cảm với D..

Sau khi bàn bạc, cả hai quyết định sử dụng axít tạt vào H. (bạn cùng sống chung với D.) để gây thương tích cho H. để D. vào chăm sóc H. Lợi dụng thời cơ này, Quyên cũng sẽ vào thăm H. để có cơ hội tiếp cận, hàn gắn tình cảm với D,

Đôi tình nhân này sau đó không trực tiếp ra tay mà thuê Long thực hiện với giá 1 triệu đồng, để Long cầm hóa chất tạt vào mặt H..

Khoảng 11h30, ngày 30/3/2016, khi thấy H. chở D. về, Quyên gọi cho Long đón đầu ở đường Phạm Văn Chiêu (phường 14, quận Gò Vấp). Khi H. chạy xe đi tới, Tâm vượt lên chặn đầu xe để Long ngồi sau cầm ca axít tạt vào mặt nữ sinh và bạn đi cùng.

Sau khi gây án, Tâm và Long về phòng trọ tắm rửa, còn Quyên theo xe cấp cứu đưa H. vào bệnh viện. Nhận được tin báo, cơ quan điều tra Công an quận Gò vấp vào cuộc điều tra. Đến ngày 31/3/2016, cơ quan điều tra xác định Quyên, Tâm và Long là thủ phạm nên tiến hành bắt giữ.

Với nạn nhân H., dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng do hứng gần như trọn ca axít vào mặt và người, H. bị bỏng nặng độ 3 - 4, chiếm 75% diện tích khuôn mặt, bỏng giác mạc mắt trái dẫn đến bị mù.

Nhận xét