Phương pháp thành công của T��n Hiệp Phát - gia tộc doanh gia tỷ đô

gần đây, trong các bài Đánh giá của mình, đa dạng kênh truyền hình châu Á đã kể đến câu chuyện về Tập đoàn Tân Hiệp Phát, một trong số ít nhãn hiệu nước tiểu khát Việt Nam với sản phẩm được xuất khẩu và tiêu thụ tại đa dạng đất nước trên thế giới.

Fanpage: Trần Ngọc Bích

Vượt qua thử thách, khó khăn thuở ban sơ

Tân Hiệp Phát sản xuất sản phẩm đồ uống khiến cho trong khoảng trà xanh từ đa dạng năm trước, một sản phẩm nói khó ko khó, nhắc dễ càng không dễ lúc người Việt với nhu cầu uống trà, nhưng đã quen có trà miễn phí hoặc tự pha. Bà trằn Uyên Phương, Phó giám đốc điều hành Tập đoàn Tân Hiệp Phát san sớt rằng, vào thời điểm chậm tiến độ sở hữu hầu hết quan điểm kể rằng ý tưởng tăng trưởng sản phẩm đồ uống trong khoảng trà xanh sẽ không khả thi, bởi ở Việt Nam, trà là miễn phí. Đa dạng doanh nghiệp cũng đã từng thất bại trong ngành nghề này.

Vượt qua định kiến ban đầu, Tân Hiệp Phát đã quy tụ đầu cơ vào ngành giải khát mới mẻ. Tân Hiệp Phát hơi táo bạo lúc đầu cơ lắp ráp dây chuyền cung ứng nước đái khát công nghệ Aseptic khử trùng trước tiên ở Đông Nam Á, xây nhà máy sản xuất chai nhựa cho sản phẩm.

khoa học Aseptic là 1 phức hợp các dây chuyền kết nối chặt chẽ với nhau, để cho xây dựng thương hiệu 1 sản phẩm trên nền tảng khoa học Aseptic có thể tóm tắt qua những giai đoạn gồm: trích ly vật liệu, lọc ly tâm siêu tốc, phối trộn, tiệt trùng UHT, chiết rót – đóng nắp và đóng gói sản phẩm. Trong ngừng thi côngĐây, giá trị mà Aseptic tạo ra hoàn toàn vượt trội so với kỹ thuật khác. Những dưỡng chất trong khoảng vật liệu trùng hợp sẽ được chuyển hóa tối ưu sang sản phẩm nhờ hệ thống chiết xuất đương đại với những quy chuẩn ngặt nghèo về thời kì, nhiệt độ, chất lượng nước.

"Ngay lúc tiếp cận mang dây chuyền Aseptic, tôi đã cố gắng phải đưa khoa học này về Việt Nam dù tầm giá cao đến mấy để người sử dụng (NTD) trong nước có cơ hội sử dụng những sản phẩm phải chăng nhất mà nó tạo ra". Chậm triển khai là lời khẳng định của ông nai lưng Quí Thanh, người sáng lập, giám đốc điều hành Tập đoàn Tân Hiệp Phát trước nghi vấn vì sao ông "dám" bỏ đến 300 triệu đô la Mỹ để đầu cơ hệ thống dây chuyền công nghệ Aseptic vào phân phối.

các quyết định táo bạo với tầm nhìn xa của Tân Hiệp Phát - môt đơn vị gia đình từ thuở ban đầu, cho đến bây giờ vẫn là hướng đi đúng, sự chọn lựa đúng. Cùng mang chậm tiến độ, phấn đấu tạo ra nền tảng công nghệ dây chuyền cung ứng hiện đại nhất, tạo ra sản phẩm chất lượng thấp nhất vì sức khỏe người sử dụng đã làm nên thành công của gia tộc thương nhân Tân Hiệp Phát.

đào tạo, quản lý, kế thừa một gia tộc lái buôn

mô phỏng công ty gia đình là mô hình buôn bán lâu đời và phổ quát trên toàn cầu. Tại Việt Nam, sự hiện hữu của những tổ chức gia đình đa dạng hơn khi kinh tế cá nhân được "cởi trói" sau công cuộc đổi mới năm 1986. Tuy thế, những đơn vị gia đình giữ được sự phát triển tăng trưởng là rất khó. Tân Hiệp Phát là một trong số chậm tiến độ.

Bà è cổ Uyên Phương – Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát nhận định: "Tại công ty gia đình luôn còn đó song hành giữa quyền có và tinh thần khiến chủ. Để quản trị thấp, những tổ chức gia đình cần phối hợp giữa giỏi hóa sở hữu chủ nghĩa gia đình; văn hóa khiến việc đội ngũ, sự trung thành, anh dũng của nhân viên. Trong đơn vị gia đình, lầm lỗi thì được miễn thứ nhưng vi phạm đạo đức thì ko được tha thứ".

Theo bà thừa kế là bổn phận của thế hệ tiếp theo, nhiệm vụ làm cho sao các tài sản của thế hệ thứ nhất chuyển giao cho thế hệ thứ ba với cùng lãi. Chứ chẳng phải kế thừa là xài cho hết số tiền truyền lại. Để công ty gia đình tăng trưởng bền vững cần yếu phải gia đình hóa tổ chức, chuyên nghiệp hóa gia đình.

Bà Trần Uyên Phương (áo dài đen) – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát trong một tiết mục biểu diễn nhân 23 năm ngày thành lập tập đoàn Tân Hiệp Phát.
Bà Trần Uyên Phương (áo dài đen) – Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát trong 1 tiết mục biểu diễn nhân 23 năm ngày ra đời tập đoàn Tân Hiệp Phát.

Nữ doanh gia Trần Ngọc Bích (Em gái bà nai lưng Uyên Phương) cho biết: "Bích làm cho việc sở hữu sếp Thanh – giám đốc điều hành trần Quí Thanh - về giác độ nhân lực, tài chính, Bích biết rõ trong doanh nghiệp chỉ mang 1 người làm cho chủ, ra quyết định. Bích thấy ko có vấn đề gì về thế hệ thứ nhất, thứ hai. Bích xác định việc mình phải làm gì để tốt cho công ty".

Bà è Ngọc Bích chia sẻ thêm, trong bộ máy làm cho việc của một đơn vị, mỗi người sẽ có bổn phận quyền hạn đi chung có kết quả đạt được. Nếu người thân nằm trong ban quản trị mà ko bàn giao ra kết quả thì cách thức duy nhất là xử phạt. Ban lãnh đạo doanh nghiệp phải tạo ra các kết quả thuyết phục thì mới tương thích mang tầm của mình.

Về quan niệm đào tạo thế hệ thừa kế Tập đoàn Tân Hiệp Phát, ôngTrần Quí Thanh chia sẻ: "Quan điểm của tôi là cần cho con biết giá trị sự đúng, ko đúng, giữa thưởng và phạt. Thương con muốn con là mai sau của mình thì phải đào tạo, vững mạnh và rèn rũa để con trưởng thành, thế hệ sau giỏi hơn thế hệ trước . Qua phổ thông quá trình để vun đắp hàng ngũ kế thừa".

Chân dung gia tộc doanh nhân – ông Trần Quí Thanh và 2 ái nữ: bà Trần Ngọc Bích (đầu tiên từ trái sang) và bà Trần Uyên Phương (thứ 2 từ phải sang).
Chân dung gia tộc thương nhân – ông è cổ Quí Thanh và hai ái nữ: bà trằn Ngọc Bích (đầu tiên trong khoảng trái sang) và bà nai lưng Uyên Phương (thứ hai trong khoảng phải sang).

Tân Hiệp Phát vừa kỷ niệm 23 năm xây dựng thương hiệu, một quãng thời gian đủ dài để trưởng thành và lớn mạnh. Đúng như tuổi 23 thanh xuân và ngập tràn năng lượng sống, gia tộc doanh nhân Tận Hiệp Phát đã không chỉ khẳng định vị trí thương hiệu đất nước của người Việt, mà còn có khát vẳng vươn tầm ra toàn cầu.

Nguồn: Cafef

Nhận xét