Viên chức Eximbank bị bắt, chủ sổ gửi 245 tỉ đồng nhắc gì?

Sau lúc Bộ Công an khám xét chi nhánh nhà băng Eximbank TP.HCM và bắt 2 viên chức, số tiền 245 tỉ đồng bị mất của bà Chu Thị Bình được xử lý thế nào? Phía bà Chu Thị Bình sẽ có động thái gì trong những ngày tới?

đàm đạo mang tuổi trẻ Online chiều nay (26-3), bà Chu Thị Bình cho biết sau vụ việc này sẽ họp mang các luật sư của mình để xem hướng sắp đến sẽ như thế nào.

nhan vien eximbank bi bat chu so gui 245 ti dong noi gi
Cơ quan cảnh sát thăm dò đã dẫn giải 2 nhân viên Eximbank sau khi khám xét Eximbank chi nhánh TP.HCM trưa nay - Ảnh: HỮU THUẬN

trong khi Đó, trạng sư Đinh Ánh Tuyết - 1 trong 2 trạng sư kiểm soát an ninh quyền lợi cho bà Chu Thị Bình - cho biết trong vụ việc này việc làm cho giả chứng trong khoảng đã tương đối rõ ràng. Bộ Công An đã mang kết quả dò la trong Đó xác minh được 1 số vấn đề và thông tin cho trạng sư các bên để tiếp cận thủ tục.

"Những động thái của Cơ quan cảnh sát khảo sát ngày bữa nay làm chúng tôi ko quá ngạc nhiên vì ông Lê Nguyễn Hưng không thể rút tiền 1 mình mà theo quy trình của nhà băng các chứng trong khoảng phải phổ quát người ký. Nhưng viên chức ngân hàng lại bỏ qua những giấy má, khiến sai quy trình nên ông Hưng mới rút được tiền", trạng sư Tuyết giải thích.

tuy nhiên, theo trạng sư Đinh Ánh Tuyết, ngừng thi côngĐây chỉ là chuyện nội bộ của ngân hàng. Còn bà Chu Thị Bình gửi tiền vào nhà băng, về nguyên tắc ngân hàng phải bảo quản. Nhà băng để viên chức làm kém chất lượng giấy má và rút ra thì Đó là việc của Eximbank và viên chức của mình.

Còn bà Bình từ trước tới bây giờ vẫn đề xuất rất rõ ràng là Eximbank phải trả lại hồ hết tiền cho mình và sau sự việc cơ quan công an bắt 2 nhân viên Eximbank, bà Bình vẫn tiếp tục đề nghị tương tự.

trong khi ngừng thi côngĐây giải đáp chung về phương án giải quyết có những vụ mất tiền vừa mới đây, ông Ngô Thanh Tùng - thành viên Hội đồng quản trị Eximbank, cho biết ví như các bạn mất tiền do lỗi của nhà băng hoặc viên chức nhà băng, ko sở hữu chữ ký và tham gia của khách hàng, Eximbank sẽ chi trả ngay.

Trường hợp sở hữu chữ ký của các bạn, việc tham gia của người dùng trong vụ việc phải được làm cho rõ bởi cơ quan luật pháp và sở hữu phán quyết chung cục về phận sự mỗi bên.

"Có những trường hợp chúng tôi đã tất toán, với phần lớn chữ ký của các bạn, nếu như người dùng vẫn cứ đòi và đưa ra sức luận để tạo áp lực, chúng tôi sẽ tiến hành các bước pháp lý bảo vệ lợi quyền ngân hàng", ông Tùng khẳng định.

Còn ông Lê Văn Quyết - tổng giám đốc Eximbank giải đáp tuổi trẻ Online chiều nay, khẳng định việc Eximbank yêu cầu trợ thì ứng cho bà Bình biểu thị mĩ ý của nhà băng đối có khách hàng.

"Sở dĩ gọi đây là số tiền tạm bợ ứng vì dù rằng bản chính sổ tiết kiệm bà Bình còn đang giữ, nhưng trên hệ thống của Eximbank thì số tiền trên những sổ tiết kiệm không còn mà được rút theo những chứng trong khoảng có chữ ký của bà Bình hoặc người được bà Bình giao cho như đã nêu trên. Vì thế để chi các khoản này, Eximbank không thể giải quyết việc rút tiền trong khoảng các sổ tiết kiệm của bà Bình mà Eximbank phải thực hành tạm ứng để chuyển cho bà Bình", ông Quyết nhắc rõ.

nhan vien eximbank bi bat chu so gui 245 ti dong noi gi
Sau lúc khám xét Eximbank chi nhánh TP.HCM, cơ quan công an đã thu giữ một số quan tài thủ tục - Ảnh: HỮU THUẬN

"Hơn nữa, Eximbank cũng đã với chỉnh sửa thỏa thuận và bắt buộc bà Bình điều chỉnh dự thảo Biên bản thỏa thuận theo ý của bà để Eximbank coi xét nhưng bà Bình đã khước từ đề xuất này", ông Quyết cho hay.

Thừa nhận việc rút tiền mà không có sổ tiết kiệm bản chính là chưa đúng trật tự. Ngoài ra, ông Quyết cho rằng do trong suốt giai đoạn giao dịch mang Eximbank, bà Bình chỉ giao dịch độc nhất vô nhị sở hữu 1 mình ông Lê Nguyễn Hưng - Phó Giám đốc Chi nhánh TPHCM khi chậm triển khai.

khi cần giao dịch, bà ko thực hành qua các thanh toán viên như những các bạn khác mà bà chỉ đưa chứng trong khoảng cho ông Hưng thực hành. Ông Hưng lại chuyển các chứng trong khoảng này xuống cho cấp dưới thực hiện và việc rút tiền được thực hiện trên hạ tầng chứng từ đã có chữ ký của bà Bình.

Mặt khác, để che giấu hành vi phạm tội, ông Hưng chỉ cho rút từng phần của sổ tiết kiệm chứ ko tất toán hết số tiền trên sổ tiết kiệm ngừng thi côngĐây.

"Theo quy định của nhà băng, thì khi khách hàng rút tiền 1 phần của sổ tiết kiệm thì bản gốc sổ tiết kiệm vẫn do quý khách lưu giữ. Khi mà các chứng trong khoảng rút tiền đều với chữ ký của bà Bình hoặc chữ ký của người được bà Bình giao cho. Bởi thế, công đoạn rà soát thì hồ sơ vẫn mang rất nhiều theo quy định.

Việc giao cho của chủ nhân sổ tiết kiệm cho một cá nhân được thực hiện theo ý chí của họ, theo ngừng thi côngĐây bà Bình với thể giao cho cho 1 tư nhân rút tiền trên hồ hết sổ tiết kiệm mà bà Bình sở hữu nên việc ủy quyền của bà Bình cũng không trái quy định của Ngân hàng", ông Quyết nói thêm.

Nhận xét