Jack Ma: Blockchain không hề là 1 bong bóng

Jack Ma tin tưởng mạnh mẽ vào tiềm năng của nó để khắc phục những vấn đề về quyền tây riêng và bảo mật dữ liệu. Trước chậm triển khai, ông chủ Alibaba đã cảnh giác với bitcoin ngay cả khi đỉnh cao vào tháng 12/2017.

Jack Ma cho biết ông đã nghiên cứu blockchain trong nhiều năm, và tin tưởng mạnh mẽ vào tiềm năng của nó để khắc phục những vấn đề về quyền riêng tây và bảo mật dữ liệu cho thị trấn hội ở mọi cấp - chính phủ, tập đoàn và tư nhân - trong một kỷ nguyên của dữ liệu lớn.

Ông chủ Alibaba đề cập thêm:" Đáng nhớ tiếc phần đông sự chú ý của lĩnh vực công nghiệp blockchain đang nổi lên từ những nhà đầu tư xem blockchain như 1 mỏ vàng khổng lồ".

jack ma blockchain khong phai la mot bong bong

Jack Ma đã cảnh giác sở hữu bitcoin ngay cả khi đỉnh cao vào tháng 12/2017, ưng chuẩn cuộc luận bàn có CNBC Thượng Hải vào thời điểm đó: "Tôi không biết gì về bitcoin cả. Tôi rất bối rối. Ngay cả khi nó thực sự có thể làm việc, các luật lệ thương mại toàn cầu và hệ thống vốn đầu tư sẽ hoàn toàn thay đổi. Tôi ko nghĩ chúng ta đã sẵn sàng. Bởi thế, tôi vẫn đang tiếp diễn vững mạnh Alipay... Cho đồng đô la Mỹ và đồng euro. Chúng tôi sở hữu một đội ngũ nghiên cứu blockchain, nhưng bitcoin ko phải là thứ mà tôi muốn theo đuổi. Chúng tôi ko quan tâm tới Bitcoin. "

Năm ngoái, Jack Ma trở thành người giàu hbất châu Á, theo Bloomberg, sở hữu trị giá tài sản ròng rã tăng lên 41,8 tỷUSD. Những vận dụng thanh toán di động áp đảo phổ quát Alipay, do Alibaba tài chính kết liên Ant Financial, Thống kê sở hữu 450 triệu khách hàng.

Đầu năm 2016, Ant Financial, đã giới thiệu công nghệ blockchain để cải thiện bổn phận trong công tác của mình có lĩnh vực công nghiệp trong khoảng thiện Trung Quốc, tiếp diễn tuyển dụng những chuyên gia blockchain trong công ty vào năm sau.

bên cạnh đó, thích hợp với mục tiêu của Jack Ma, Tập đoàn Alibaba đã ngừng việc nắm bắt tiền điện tử, Alibaba Cloud cũng đã phủ nhận tin đồn rằng mạng 'P2P Nodes' mới được tung ra là nền móng khai thác tiền điện tử. Sau chậm triển khai, vào tháng 4, chi nhánh Alibaba đã cấm đa số lăng xê liên quan đến ICO từ nền móng của nó.

Nhận xét