Fan hâm mộ bóng đá Trung Quốc đang lên kế hoạch đến thăm Nga world cup 2018


Lượng khách Trung Quốc đặt tour đến Nga trong thời gian diễn ra World Cup đang có xu hướng tăng lên, theo ecns.cn.

Zhu Xuguang, một người Bắc Kinh cũng đồng thời là fan hâm mộ bóng đá kỳ cựu, chia sẻ rằng sẽ dành khoảng hai tuần và hàng ngàn USD để du lịch đến Nga, xem tất cả các trận có đội tuyển Tây Ban Nha thi đấu.

Zhu trong quá khứ đã từng xem trực tiếp Copa América và UEFA Champions League, nhưng chưa từng ngồi trên khán đài một trấn đấu nào của World Cup. "Tôi là fan hâm mộ bóng đá đã nhiều năm, và nhiều ngôi sao tôi yêu mến có thể sẽ dừng sự nghiệp của họ sau giải đấu này. World Cup 2018 là cơ hội cuối cùng tôi được thấy họ trên sân bóng" anh nói với tờ Global Times.

Một fan hâm mộ bóng đá khác từ Tô Châu, tỉnh Giang Tô Trung Quốc họ Xu, cũng chia sẻ những cảm xúc đặc biệt với Global Times. Cô hy vọng được chứng kiến màn trình diễn đặc biệt của thần tượng Lionel Messi. Ngoài các trận bóng, Xu cũng có kế hoạch tham quan mua sắm ở hai thành phố lớn của Nga là Moscow và St Petersburg. "Tôi đã kiểm tra một số điểm mua sắm nổi tiếng ở hai thành phố này" cô nói.
So với các kỳ World Cup trước, lần này số lượng khán giả Trung Quốc chắc chắn sẽ tăng lên, vì người hâm mộ Trung Quốc có nhiều mong muốn xem trận đấu tại chỗ hơn. (Ảnh: China Daily)


Nhiều fan hâm mộ bóng đá Trung Quốc đang lên kế hoạch đến thăm Nga trong thời gian diễn ra World Cup. Dữ liệu được gửi bởi công ty du lịch ở Thượng Hải - Lvmama cho thấy việc đặt tour du lịch tới Nga trong bảy tháng đầu năm 2018 đã tăng gần gấp đôi so với mức đầu năm trước đó, lập kỷ lục.

The Global Times cũng đã kiểm tra trang web bán vé wandasportstravel.com. Tính đến đầu tháng 6, vé cho khoảng một nửa số trận đấu World Cup của Nga đã bán hết.

"So với các kỳ World Cup trước, lần này số lượng khán giả Trung Quốc chắc chắn sẽ tăng lên, vì người hâm mộ Trung Quốc có nhiều mong muốn xem trận đấu tại chỗ hơn. Bắt đầu từ World Cup Brazil năm 2014, chúng tôi nhận ra rằng xem trận đấu tại World Cup không phải là điều gì quá khó khăn" - Zhu nói.

Ngoài ra, theo Zhu, một số đội được chú ý như tuyển Ý và Hà Lan đã bị loại nên các fan bóng đá ở những quốc gia đó sẽ không quá háo hức muốn đến Nga xem World Cup. "Lượng cổ động viên sẽ được thay thế bởi nhiều người hâm mộ Trung Quốc" theo Zhu.

Nhận xét