Tuyến metro hơn 1 tỷ đô la M��� ở thủ đô lùi tiến độ tới năm 2023

Việc chậm trễ, lùi tiến độ đường sắt thành thị Nhổn - ga Hà Nội do những đoạn đi ngầm chưa được phóng thích mặt bằng.
Xem thêm tin tưc nhà đất, bất động sản: https://vietnambiz.vn/chu-de/tin-tuc-bat-dong-san-nam-2018.topic

Ngày 6/6, Ban điều hành Dự án tuyến đường sắt thị thành Hà Nội (MRB) cho biết, tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đến nay đạt khoảng 43% tiến độ. Hiện việc thi công gói thầu CP03 cho đoạn đi ngầm diễn ra rất chậm, toàn bộ ga ngầm, ống ngầm chưa được khai triển vì vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.

Sau 4 tháng khởi công các gói ngầm, chuyển biến hăng hái nhất chỉ dừng lại ở việc xây rào chắn quanh co khu vực ga S9 và S10, phân luồng liên lạc khởi đầu thi công trên đường Kim Mã và Cát Linh.

những hợp phần liên quan tới tàu và vật dụng đạt tiến độ trong khoảng 6 tới 11%, đoạn trên cao hiện tại đạt 83%. Hiện Dự án tập hợp vun đắp 4 cầu cạn và dốc hạ ngầm; thi công ở ga chuyển giao và tầng ke ga của 8 ga trên cao.

2 phương án vận hành đoạn trên cao và đoạn đi ngầm. Đồ họa: MRB

Theo Ban quản lý Công trình trục đường sắt thành phố Hà Nội, ban đầu Công trình đặt kế hoạch hoàn tất vun đắp vào quý IV/2022, trong điều kiện những hợp phần quan yếu như đoạn đi ngầm được khai triển đúng hạn. Do gặp khó khăn đoạn đi ngầm, việc hoàn thành và vận hành toàn tuyến sẽ bị lùi vào quý I/2023.

MRB buộc phải UBND Hà Nội và các cơ quan hữu quan phương án đưa tuyến trên cao dài 8,5 km gồm 8 nhà ga trong khoảng Nhổn đến Cầu Giấy vận hành trước vào quý IV/2020, không những thế tiếp tục vun đắp đoạn đi ngầm để toàn tuyến được hoàn thiện vào quý IV/2022.

Để đẩy nhanh tiến độ Công trình, theo trả lời Công trình Systra (Pháp), hiện mang khoảng 1.000 người lao động làm việc ngày đêm trên công trường.

Đoạn trên cao đã thi công được khoảng 83%, bây giờ nhà thầu lắp dầm trên các các con phố Xuân Thủy - Cầu Giấy. Ảnh: Bá Đô

Công trình trục đường sắt thị thành Nhổn - ga Hà Nội dài 12,5 km, gồm 8,5 km trên cao và 4 km đi ngầm, đi qua quận Bắc từ Liêm, Nam trong khoảng Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm. Được khởi công từ tháng 9/2010, công trình dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2017.

bên cạnh đó, đầu năm 2017 tỉnh thành Con số lùi tiến độ đến sau năm 2021. Đến tháng 4, lãnh đạo MRB cho biết dù gặp rộng rãi khó khăn, nhưng Hà Nội yêu cầu các nhà thầu hoàn thiện Công trình vào năm 2022.

Tổng mức đầu tư Dự án sau hai lần nâng cao giá, cho tới hiện tại đã lên tới sắp 36.000 tỷ đồng.

Vietnambiz

Nhận xét