Khu vực Keangnam có qui hoạch đẹp và đang thu hút hàng loạt doanh nghiệp bất động sản lớn tới đầu tư.

 Năm 2007, khu vực ngã tư Phạm Hùng – Dương Đình Nghệ (phường Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội) hiện nay còn hoang sơ, rất nhiều những mảnh đất trống. Đường Phạm Hùng cũng còn nhỏ hẹp, và tất nhiên chưa có đường trên cao như hiện nay. Đường Khuất Duy Tiến gần đó cũng chưa được mở thông, nhiều đoạn đầy cỏ dại.

Nguồn tin: https://vietnambiz.vn/vung-qui-hoach-dep-keangnam-hang-loat-doanh-nghiep-lon-do-ve-dau-tu-nhieu-cong-trinh-noi-tieng-the-gioi-20201003233917577.htm

Trong bối cảnh đó, dự án Keangnam (Keangnam Hanoi Landmark Tower) được khởi công ở ngay góc ngã tư Phạm Hùng – Dương Đình Nghệ. Năm 2011, dự án đi vào hoạt động, trở thành tổ hợp công trình khép kín có diện tích lớn thứ 5 thế giới và là tòa nhà cao nhất Việt Nam lúc bấy giờ (với 72 tầng, 336 m tính đến mái).

Vùng qui hoạch đẹp Keangnam: Hàng loạt doanh nghiệp lớn đổ về đầu tư, nhiều công trình nổi tiếng thế giới - Ảnh 1.

Năm 2018, vị trí cao nhất Việt Nam của Keangnam đã bị soán ngôi bởi Landmark 81 ở Sài Gòn. Mặc dù vậy, tới nay, đây vẫn là biểu tượng cho sự phát triển kinh tế của Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.

Keangnam thuộc qui hoạch Phân khu H2-2 của thành phố, đây là khu nội đô mở rộng. Tòa nhà này lại nằm trong phạm vi trọng tâm của phân khu. Bởi vậy, khu vực quanh Keangnam là một trong những nơi có qui hoạch đẹp ở Hà Nội.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập tới qui hoạch trong phạm vi bán kính 2 km quanh Keangnam. Phạm vi này được giới hạn bới các vị trí sau: Vành đai 2 (đường Láng) ở phía Đông, đường Xuân Thủy ở phía Bắc, Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình ở phía Tây, Dự án Vinhomes Green Bay ở phía Nam.

Nhận xét